Đăng nhập Đăng ký
tin tức
icon bizman media
BIZMAN MEDIA
icon bizman land
BIZMAN LAND
icon bizman investment
BIZMAN INVESTMENT
icon bizman construction
BIZMAN CONSTRUCTION
icon bizman finance
BIZMAN FINANCE

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu trong kinh doanh

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu trong kinh doanh

Nhiều người vẫn thắc mắc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mang lại lợi ích gì? Tại sao phải xây dựng thương hiệu? Câu trả lời rất đơn giản thương hiệu chính là bộ mặt của doanh nghiệp nên cần chăm chút cẩn thận.

Trên thế giới hiện nay, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng được mọi người tôn sùng và làm nên thành công cho một hãng thời trang, một chuỗi cửa hàng đồ ăn hay các thiết bị di động thông minh… Chính sự tạo dựng thành công thương hiệu đã giúp cho việc hình thành ý thức mua hàng của người tiêu dùng. Để khi nhắc tới những bộ quần áo hàng hiệu xa xỉ, đắt đỏ người ta sẽ gọi tên Chanel, Gucci, Saint Laurent,… Còn nhắc tới những ông lớn trong làng công nghệ thì không thể bỏ qua Apple, Samsung,… Tất cả đều nhờ vào chiến dịch và quá trình xây dựng thương hiệu quá xuất sắc của họ.

Quảng cáo thương hiệu thông qua màn hình led tại Ngã tư Thái Hà - Chùa Bộc Hà Nội

1 - Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là tổng hợp quá trình chọn lựa và kết hợp các thuộc tính hữu hình cũng như vô hình để khác biệt hóa sản phẩm, dịch vụ hoặc tập đoàn nhằm tạo ra nhận thức về doanh nghiệp bằng các chiến thuật và chiến dịch marketing với mục đúch cuối cùng là sự hứng thú, hấp dẫn và đọng lại ý nghĩa trong suy nghĩ của người tiêu dùng. Như vậy thì thương hiệu mới có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

2 - Xây dựng thương hiệu cần những gì?

Xây dựng thương hiệu là một quá trình cần đến sự kết hợp của rất nhiều khâu trong hoạt động Digital Marketing như: Trải nghiệm người dùng, SEO & Content Marketing, Social Media Marketing, quảng cáo trả phí. Toàn bộ các kênh truyền thông này sẽ hỗ trợ để giúp cho việc tạo dựng thương hiệu.  Vậy doanh nghiệp cần những gì để xây dựng thương hiệu?

2.1 Xác định được khách hàng mục tiêu hướng đến

Điều đầu tiên khi xây dựng thương hiệu cần phải xác định được khách hàng mục tiêu mà thương hiệu muốn hướng đến để có thể bán được sản phẩm. Chỉ khi biết được đối tượng muốn hướng đến là ai thì mới có thể vạch ra được những ý tưởng để phát triển thương hiệu trong tương lai.

Thu hẹp đối tượng mục tiêu sẽ giúp cho việc truyền thông điệp dễ dàng và có hiệu quả hơn.  Đồng thời, đây cũng là điều vô cùng quan trọng trong chiến dịch marketing nhằm hối thúc khách hàng đọc content, chú ý đến sản phẩm…

2.2 Sứ mệnh thương hiệu mang đến cho khách hàng

Mỗi doanh nghiệp cần phải hiểu rõ về mục tiêu mà doanh nghiệp đang theo đuổi. Cần phải biết được giá trị mà doanh nghiệp sẽ mang đến là gì từ đó xác định được sứ mệnh và mục đích tồn tại của doanh nghiệp. Để từ đó có thể hướng logo, tagline, tong giọng, thông điệp và cá tính đến sứ mệnh này.

2.3 Nghiên cứu thị trường và các đối thủ khác

Trong xây dựng thương hiệu muốn thành công thì không được bắt chước mà chỉ được tham khảo và học hỏi, biến cái của người khác thành cái của riêng mình. Muốn làm nổi bật thương hiệu thì nhất định phải hiểu được các thương hiệu khác mạnh và yếu ở đâu.

2.4 Xây dựng được nét riêng nổi bật và lợi ích mà chỉ thương hiệu của bạn mới có

Muốn có một thương hiệu nổi bật thì cần phải đào sâu về mặt hàng mà bạn cung cấp để tung ra những lợi ích và đặc điểm riêng chỉ sản phẩm của doanh nghiệp mới có. Trong thị trường bão hòa như hiện nay, nếu biết cách để xây dựng thương hiệu và nâng thương hiệu của bạn lên một tầm mới  thì mới có thể thu hút được khách hàng.

2.5 Tạo logo và tagline cho thương hiệu

Nhắc đến xây dựng thương hiệu thì nhất định phải có hình ảnh đặc trưng để ghi nhớ trong kí ức của khách hàng. Hãy nhớ logo của thương hiệu sẽ xuất hiện ở khắp nơi liên quan đến doanh nghiệp đây cũng chính là hình ảnh nhận diện dễ dàng được chú ý nhất. Do đó, cần phải thiết kế được một logo thật độc đáo để tránh đụng hàng và còn có thể tạo hiệu ứng thật tốt

2.6 Xây dựng thông điệp đơn giản, dễ nhớ và súc tích

Nhiều doanh nghiệp vẫn cho rằng thông điệp phải hoành tráng mới tạo ấn tượng mạnh. Nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm, thông điệp càng đơn giản dễ nhớ và vần điệu thì sẽ càng đọng lại nhanh chóng và lâu dài trong suy nghĩ khách hàng.

Quảng cáo thương hiệu bằng màn hình led tại Ngã tư Hai Bà Trưng

3 - Các cách làm quảng cáo thương hiệu

3.1 Quảng bá trên các trang mạng xã hội và video sites

Hiện nay, mạng xã hội và các video đang chiếm lĩnh thị trường quảng cáo trực tuyến. Một số phương tiện quảng cáo nổi bật nhất phải kể đến như: Facebook, Instagram, Youtube,… ( gọi là digital marketing) đây chính là kênh triển khai mạnh mẽ và hiệu quả nhất hiện nay.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Phương pháp này sẽ giúp nâng cao và tối ưu hóa từ khóa về sản phẩm khi tìm kiếm. Đây cũng là cách chính để thu hút lượng khách hàng và tăng độ tin cậy của doanh nghiệp.

3.2 Tham gia đóng góp kiến thức Offline

Những buổi chia sẻ offline sẽ là phương pháp cực tốt để tìm ra được ý tưởng phù hợp và táo bạo cho cách quảng cáo thương hiệu.

3.3 Quảng cáo màn hình led sân bay

Quảng cáo màn hình led sân bay cũng là một trong những hình thức quảng cáo thương hiệu rất nhiều những hãng lớn ưu chuộng sử dụng. Sân bay là nơi tập trung đông đúc khách hàng vì vậy việc tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cũng dễ dàng. Nhất là đối với những thương hiệu mới cần xem phản ứng của khách hàng thì việc quảng cáo màn hình led sân bay sẽ là 1 giải pháp cho doanh nghiệp.

3.4 Quảng cáo tấm lớn ngoài trời.

Quảng cáo tấm lớn ngoài trời là hình thức quảng cáo đã tồn tại rất lâu ở Việt Nam và là hình thức quảng cáo được sử dụng nhiều nhất bởi giá thành rẻ, hiệu quả đem lại lớn và thời gian chạy chiến dịch quảng cáo được lâu. 

3.5 Quảng cáo màn hình led nội đô

Màn hình led nội đô là một các làm thương hiệu tiếp cận được nhiều lượt khách hàng nhất. Chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các cách làm quảng cáo khác như chạy quảng cáo trên tivi. Quảng cáo màn hình led hiện đang là xu thế quảng cáo mới ở Việt Nam và đang được ưa chuộng sử dụng vì chi phí phải chăng, setup chạy chương trình dễ dàng cũng như dễ tiếp cận khách hàng bằng những TVC sinh động, bắt mắt.

3.6 Tài trợ cho những chương trình nhỏ

Ngoài việc phát triển thì doanh nghiệp cũng cần phải đồng hành và hỗ trợ những doanh nghiệp khác. Đây cũng là một cách truyền thông rất hiệu quả. Như trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, Bizman Group đã có chương trình Hỗ trợ 200 tỷ đồng giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Vì thế, việc áp dụng cách quảng cáo này sẽ thu lại hiệu quả tích cực.